Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tàu chìm khi vượt biển vào Anh

2024.09.04

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tàu chìm khi vượt biển vào Anh

Lính cứu hỏa đưa những người vượt biên bị thương trong vụ chìm xuồng ở Eo biển Manche từ Pháp vào Anh hôm 3/9/2024

 Denis Charlet / AFP

Ít nhất 12 người di cư đã thiệt mạng vào ngày 3/9 sau khi tàu của họ bị lật trên đường vượt eo biển Manche để đến Anh, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, đồng thời nói thêm rằng các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành để tìm hai người vẫn đang mất tích.

Hãng tin Reuters cho biết, giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp là ưu tiên của cả chính phủ Anh và Pháp. Theo số liệu của chính phủ Anh, hơn 2.000 người đã đến Anh trên những chiếc thuyền nhỏ trong bảy ngày qua.

Hiện chưa rõ quốc tịch của những người xấu số.

Trong một bài báo hồi tháng 4, mạng báo Telegraph của Anh cho hay số người Việt vượt eo biển Manche để vào Anh trong năm nay là đông nhất so với những sắc dân khác, và lượng người Việt nhập cư lậu theo đường này ngày càng tăng.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Anh và đài BBC trong nửa đầu năm 2024, có hơn 3.000 người Việt đi từ Pháp vào Anh bằng cách đi xuồng (thuyền) vượt eo biển Manche.

Trước tai nạn chìm xuồng làm ít nhất 12 người di cư không rõ quốc tịch chết vào ngày 3/9, đã có 30 người đã thiệt mạng ở eo biển này chỉ trong năm 2024 – con số lớn nhất kể từ năm 2021, theo Tổ chức Di trú Quốc tế IOM.

Hồi tháng 10/2019, từng xảy ra vụ 39 người Việt Nam tử vong vì ngạt thở trong thùng xe container đông lạnh khi vượt biên vào Anh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment